A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng tới Đại hội chi bộ lần thứ XIX - Chung tay dựng xây Hệ thống giá trị của trường THPT Thuận Thành số 1: " TRÁCH NHIỆM - NHÂN ÁI - HỢP TÁC; NGHỊ LỰC - QUYẾT TÂM - THÀNH CÔNG"

Đồng hành cùng với thầy và trò trường THPT Thuận Thành số 1 trong công tác ứng phó với Đại dịch toàn cầu đó là TS. Đào Văn Dương - Trưởng khoa Công nghệ Sinh học, Hóa học và Kỹ thuật môi trường thuộc Trường Đại học Phenikaa. TS. Đào Văn Dương, sinh năm 1984, quê Gia Bình nhưng vì yêu mến mái trường mang tên " THPT Thuận Thành số 1" nên anh đã quyết tâm và học tập tại lớp A1, dưới sự dìu dắt của nhà giáo Dương Xuân Hiền (nay đã nghỉ hưu theo chế độ) và được lớn lên, trưởng thành từ mái trường giàu truyền thống này.

TS Đào Văn Dương, Trưởng khoa Công nghệ Sinh học, hóa học và Kỹ thuật môi trường, Trường ĐH Phenikka, nằm trong top hơn 100.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới. Năm 2019, TS Đào Văn Dương lọt top 106.369 nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới thông qua trích dẫn khoa học và các chỉ số trắc lượng khoa học từ cơ sở dữ liệu Scopus (dữ liệu phân tích năm 2017) được chọn ra từ 6.880.389 nhà khoa học trên toàn thế giới. Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả John P. A. Ioannidis, Jeroen Baas, Richard Klavans và Kevin W. Boyack trong công trình 'A standardized citation metrics author database annotated for scientific field' được công bố trên Tạp chí 'PLOS Biology' (Mỹ)

Bắt đầu từ giữa tháng 12-2019, khởi phát từ Vũ Hán  - Trung Quốc, đến ngày 12/3/2020 WTO chính thức công bố Covid-19 trở thành đại dịch. SARS-CoV – 2 (Covid-19 ) đã ảnh hưởng mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có ngành giáo dục của thầy và trò trường THPT Thuận Thành số 1. Tuy vậy, chúng ta cũng ghi nhận nhiều hoạt động của các tập thể, cá nhân trong nỗ lực “chống giặc” mang tên virus corona.

Trước đó, từ năm 2016-2018, anh là GS nghiên cứu – ĐH Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc. Năm học 2018 – 2019, sau khi trở về Việt Nam, TS.Đào Văn Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng học sinh nhà trường trong hành trang lập thân lập nghiệp trong đó phải kể đến những chia sẻ của anh về quá trình tự phấn đấu, vươn lên trong học tập của bản thân qua đó có những lời khuyên định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh đối với các bạn học sinh lớp 12.

Hiện nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh SARS- CoV – 2 (Covid-19), với trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng, Trường Đại học Phenikaa đã pha chế sản phẩm nước sát khuẩn và Gel rửa tay khô (dạng tuýp, dùng cho cá nhân, có thể mang theo người) để tặng cho trường THPT Thuận Thành số 1 và dành tặng cho các bạn học sinh. Sản phẩm có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh với quy trình pha chế, đóng chai đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở và đã được tiến hành kiểm định chất lượng bởi Tổng cục đo lường chất lượng. Bản thân là Trưởng khoa Công nghệ Sinh học, Hóa học và Kỹ thuật môi trường, Trường ĐH Phenikka, cũng là cựu học sinh của Trường THPT Thuận Thành số 1, anh đã mang sản phẩm đến với học sinh nhà trường bởi với anh  thì sức khỏe, sự an toàn của HS luôn được đặt lên hàng đầu.

Cảm ơn tấm lòng vàng của TS Đào Văn Dương, cảm ơn Phương châm giáo dục “Thành người trước khi thành tài” để rồi: Dù ở nơi đâu xa cách, mỗi “khách sang sông” vẫn nhớ không quên trường Thuận Thành. Trường THPT Thuận Thành số 1 sẽ vững vàng cùng Việt Nam chiến thắng Đại dịch toàn cầu SARS-CoV-2.

Nguồn:thptthuanthanh1.bacninh.edu.vn Copy link